Main Menu

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com


บรรยากาศปั้นยอดขาย

Last modified Tuesday, 12 April 2016

  เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลเดินทาง ท่องเที่ยวอีกครั้งของปีสำหรับ "เทศกาลสงกรานต์" ที่ในปีนี้รัฐบาลขยายอายุมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว และบริการหวังจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวมสิ่งหนึ่งที่น่าพอจะเห็นภาพของผลลัพธ์ที่ได้จากมาตรการดังกล่าวนี้ คือ บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยที่น่าจะทำให้ อะไรต่างๆ จะเริ่มดีขึ้นบ้าง แต่ก็คงไม่ได้เห็นผลในทันทีต่อตลาดรถยนต์เสียทีเดียว เนื่องจาก ผู้บริโภคคงต้องจัดการปัญหา หนี้ครัวเรือนให้เสร็จสิ้นเสีย ก่อน  เห็นได้จากงานขายรถยนต์ที่เพิ่งสิ้นสุดไปเมื่อช่วงต้น เดือนนี้เองที่พลาดเป้า แต่นั้น ก็เป็นความพยายามในการ กระตุ้นบรรยากาศการใช้จ่าย เช่นกัน อย่างน้อยสิ่งที่ได้ก็น่าจะทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศจากการกระตุ้นต่างๆ ของรัฐบาลส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและผู้บริโภคได้อยู่บ้าง  แต่อย่างไรความจริงก็คือความจริง ในเวลานี้ที่กำลังซื้อผู้บริโภคชะลอตัวเพราะปัญหาหนี้ครัวเรือนสูง ผู้บริโภคจึงต้องประหยัดเงินในกระเป๋า หลังจากนี้ที่เห็นเป็นสัญญาณบวกอยู่ได้บ้างของตลาดรถยนต์ คือ การสิ้นสุดระยะเวลาถือครองรถยนต์คันแรก 5 ปี ในช่วงปลายปีนี้  น่าจะพอเป็นปัจจัยบวกที่ทำ ให้สถานการณ์ผ่อนคลายลงได้ตามเป้าตลาดที่ 7.2 แสนคัน

ที่มา: หนังสือพิมพ์ โพสต์ ทูเดย์ วันที่ 12 เมษายน 2559